Heildarvísitalan fyrir Þýskaland, sem er mælikvarði á væntingar um þróun efnahagslífsins í framtíðinni, lækkar úr mínus 31,1 í ágúst í mínus 34,7 stig í september. Þetta er lægsta stigið síðan í október 2022. Núverandi skilyrði hefur lækkað í mínus 48,0, það lægsta síðan í júní 2020.
Þýska efnahagslífið hefur átt í erfiðleikum í langan tíma. Sniðganga á Rússlandi hefur veitt landinu miklar áskoranir í orkumálum, en á sama tíma er afar mikilvægur bílaiðnaður undir miklum þrýstingi frá kínverskum rafbílum. Minni fjárfesting og öldrun íbúa eru önnur vandamál sem stærsta hagkerfi Evrópu stendur frammi fyrir.
Þýska efnahagskreppan er „fyrst og fremst kerfisbundin kreppa“, að mati hagrannsóknastofnunarinnar Ifo. Stofnunin gerir ráð fyrir núllvexti fyrir þýska hagkerfið árið 2024.
Kreppa búin til af pólitík
Það er alvarleg kreppa í kapítalismanum, en þýska kreppan er meira en nokkuð annað skapað af misheppnuðum stefnu. Það er nóg að nefna nokkra þætti:
- Algerlega óraunhæf innflytjendastefna. „Wir schaffen das“ - Við getum gert það, sagði Angela Merkel árið 2015 þegar Þýskaland opnaði landamæri sín víða fyrir straumi flóttamanna sem skapaðist vegna hryðjuverkastríðs Vesturlanda gegn Sýrlandi. Jæja, Þýskaland komst ekki.
- Algerlega misheppnuð orkustefna. Undir slagorðum um "grænu vaktina" hefur Þýskaland lagt niður kola- og kjarnorkuver og situr eftir með enga raunverulega valkosti til að tryggja orku fyrir íbúa og fyrirtæki.
- Þýskaland hefur samþykkt refsiaðgerðir Bandaríkjanna gegn stærsta markaði Þýskalands og stærsta orkuveitanda, Rússlandi.
- Þýskaland hefur meira að segja samþykkt að Bandaríkin eyðilögðu Nord Stream, sem hefði séð þýskum iðnaði fyrir nægu magni af ódýru rússnesku gasi.
Volkswagen fellir niður starfsábyrgð og lokar verksmiðjum
Volkswagen sagði þann 10. september að fyrirtækið væri að fella niður fjölda kjarasamninga, þar á meðal tryggingu á störfum til ársins 2029 í sex þýskum verksmiðjum, sem eykur líkur á uppsögnum frá og með næsta ári. Verkalýðsfélögin hafa lofað að berjast gegn þessu.
Reuters skrifar:
Helsti bílaframleiðandi í Evrópu er að hætta við áratugagamlar atvinnuábyrgðir sem hluti af kostnaðarskerðingu sem hefur valdið átökum við starfsmenn þar sem Volkswagen berst við að keppa við ódýrari keppinauta í Asíu.
Tilgangur Volkswagen kemur í kjölfar hótunar um að hópurinn gæti lokað verksmiðjum á þýskri grundu í fyrsta skipti í 87 ára sögu sinni, sem sendir höggbylgjur í gegnum bílageirann á heimsvísu og vekur áhyggjur frá háttsettum þýskum yfirvöldum.
Frá því að vera iðnaðareimreið Evrópu og máttarstólpi ESB, er Þýskaland nú mjög fljótt að breytast í veika Evrópu.
Og þá spyr maður sig hvers vegna kjósendur eru óánægðir?
Svæðiskosningar verða í Brandenburg 22. september og svona líta skoðanakannanir út:
Steigan greinir frá.