Tæknirisarnir Google og Meta hafa unnið saman að markaðsverkefni sem ætlað er að miða á YouTube notendur á aldrinum 13 til 17 ára með auglýsingum sem kynna Instagram. Þetta stangast á við reglur Google sjálfs um hvernig komið er fram við ólögráða börn á netinu.
Samkvæmt skjölum sem Financial Times hefur skoðað og innherjaheimildum, vann Google með Mark Zuckerberg's Meta að auglýsingaherferð sem vísvitandi beindist að hópi YouTube notenda sem flokkaðir voru sem „óþekktir“ í auglýsingakerfi sínu, sem fyrirtækið vissi að snerist í átt að yngri en 18 ára. Verkefnið virti að vettugi reglur Google sem banna að sérsníða og miða auglýsingar fyrir ólögráða börn, þar á meðal að birta auglýsingar byggðar á lýðfræði og sniðganga eigin viðmiðunarreglur.
Samstarf fyrirtækjanna tveggja, sem eru yfirleitt harðir keppinautar og stærsti auglýsingavettvangur heims á netinu, hófst seint á síðasta ári þar sem Google leitaðist við að auka auglýsingatekjur sínar og Meta keppti við að halda athygli yngri notenda gegn ört vaxandi keppinautum eins og TikTok. Verkefnið var þróað af Spark Foundry, bandarísku dótturfyrirtæki franska auglýsingarisans Publicis, og var prufukeyrt í Kanada á tímabilinu febrúar til apríl á þessu ári áður en það var prófað í Bandaríkjunum í maí.
Google leit á tilraunaverkefnið sem tækifæri til að vaxa í ábatasömum tengslum við Meta, sem felur í sér dýrari „vörumerki“ auglýsingar á YouTube og öðrum kerfum. Hins vegar, þegar Financial Times sendi fyrirspurn, hóf Google rannsókn á ásökunum og verkefninu hefur síðan verið hætt.
Google lýsti því yfir að það banni sérsníðaðar auglýsingar fyrir fólk undir 18 ára og að reglur þess ganga lengra en krafist er, studd af tæknilegum öryggisráðstöfunum. Hins vegar neitaði það ekki fyrir að nota „óþekkta“ glufu, sem gerði fyrirtækinu kleift að miða á notendur án þess að bera kennsl á þá sem ólögráða.
Meta hefur lengi staðið frammi fyrir athugun á stefnu sinni varðandi ólögráða börn, með yfirstandandi málaferlum og rannsóknum alríkisviðskiptanefndarinnar. Árið 2021 lagði fyrirtækið á hilluna áætlanir um að setja á markað krakkaútgáfu af Instagram í kjölfar opinberra viðbragða og rannsóknum sem benda til þess að appið sé skaðlegt geðheilsu unglingsstúlkna.
Meira um málið má lesa á Financial Times.