Fréttatilkynning: Vaxtastuðningur dropi í hafið

frettinFjármál, InnlentLeave a Comment

Vaxtastuðningur ríkisstjórnarinnar er í skötulíki eins og annar „stuðningur" hennar við heimilin. Hann er í fyrsta lagi varla upp í nös á ketti í samanburði við þann gríðarlega vaxtakostnað sem hefur verið lagður á skuldug heimili landsins og í öðru lagi er honum ráðstafað beint til lánveitenda sem greiðsla inn á höfuðstól fasteignalána.

Hagsmunasamtök heimilanna gagnrýndu strax í umsögn sinni um málið að upphæðin greiddist sjálfkrafa inn á höfuðstól húsnæðislána sem lækkar greiðslubyrði þeirra mjög lítið. Sem dæmi myndu mánaðarlegar greiðslur af dæmigerðu 50 milljón króna óverðtryggðu láni aðeins lækka um á bilinu 1.300-2.300 krónur með þessu.

Þetta er dropi í hafið og mun ekki bjarga miklu fyrir heimili sem glíma við greiðslubyrði sem hefur hækkað um hundrað sinnum hærri upphæðir á mánuði. Stjórnvöld ættu miklu frekar að einbeita sér að því að lækka vaxtagjöld heimilanna en að færa almannafé aftur til skattgreiðenda með svona sjónhverfingum og kalla það „stuðning“.

Skynsamlegra að skipta stuðningnum á afborganir

Heimili sem eru í vanda vegna vaxtahækkana glíma flest við greiðsluvanda en ekki laka eiginfjárstöðu í fasteign sinni. Með því að velja það að ráðstafa þessum stuðningi inn á afborganir láns í stað þess að greiða hann inn á höfuðstól, er hægt að létta greiðslubyrði næstu mánaða.

Einstaklingar geta mest fengið 150.000 krónur og hjón 250.000. Sé þessum upphæðum skipt niður á afborganir frá 1. september og út árið myndu afborganir einstaklinga lækka um 37.500 á mánuði og hjóna um 62.50 krónur á mánuði. Sennilega munar flest heimili um það.

Rétt er að vekja athygli þeirra sem vilja ráðstafa upphæðinni til lækkunar afborgana og auka þannig ráðstöfunartekjur sínar á síðari hluta ársins 2024 á því að það þarf að velja sérstaklega því ef ekkert er valið fer hún sjálfkrafa inn á höfuðstól lánsins með hæstu eftirstöðvarnar.

Vilji lántakandi samt sem áður ráðstafa upphæðinni inn á höfuðstól er skynsamlegast að velja það lán sem er með hæstu vextina en það eru oftast viðbótarlán með lægri eftirstöðvar en grunnlán.

7 milljarðar af almannafé til lánastofnana

Með glórulausum vaxtahækkunum sínum hefur Seðlabankinn flutt fé heimilanna yfir til lánveitenda á meðan ríkisstjórnir undanfarinna mánaða hafa staðið aðgerðarlausar hjá.

Þar sem heimilin standa augljóslega ekki undir þessum glæpsamlegu vaxtahækkunum, þykist ríkisstjórnin svo koma til móts við heimilin með sérstökum vaxtastuðningi sem fer beint til lánveitenda í stað þess að koma heimilum í greiðsluvanda að gagni.

Þetta er í raun styrkur frá ríkinu til lánastofnana upp á 7 milljarða af fé okkar allra.

Væri ekki bara nær að leysa þetta heimatilbúna og óþarfa vandamál og sleppa þessum ríkisstyrk til lánveitenda, með því að lækka einfaldlega vextina?

Hagsmunasamtök Heimilanna.

Skildu eftir skilaboð