COVID-19 heimsfaraldurinn leiddi til lokunar skóla um allan heim, og því fylgdi námstap meðal skólabarna.
Svíþjóð hélt grunnskólum sínum opnum en ekki er vitað hvort fjarvistir nemenda og kennara og streituþættir sem tengjast heimsfaraldri hafi haft neikvæð áhrif á kennslu og framfarir nemenda.
Í sænskri rannsókn birtri í tímaritinu International Journal of Educational Research voru gögn um lestrarmat frá 97.073 sænskum grunnskólanemendum (1.-3. bekkur) greind til að kanna hugsanlegt námstap.
Niðurstöður sýndu að umskráning (hæfileikinn til að breyta bókstöfum orða í viðeigandi málhljóð, tengja þau saman til að mynda orð og finna merkingu þess) og lesskilningsstig voru ekki lægri á meðan á faraldrinum stóð samanborið við tímann fyrir heimsfaraldurinn; að nemendur með veikari félagslegri stöðu urðu ekki sérstaklega fyrir áhrifum og að hlutfall nemenda með veika umskráningarkunnáttu jókst ekki meðan á faraldrinum stóð. Í rannsókninni er fjallað um námstakmarkanir.
Höfundar álykta að það að hafa haldið skólum opnum hafi gagnast sænskum grunnskólanemendum.
Rannsóknina má lesa hér: